Samsung và Xiaomi dẫn đầu thị phần điện thoại tại Ấn Độ

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi Boboboy, 24 Tháng bảy 2018.

  1. Boboboy

    Boboboy Since 2004 Staff Member

    Thị trường smartphone tại Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ 2 thế giới đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn, trong đó có SamsungXiaomi.

    Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Canalys, trong quý 2, cả Samsung và Xiaomi đều bán được gần 10 triệu điện thoại thông minh tại Ấn Độ. Cả hai đang chiếm 60% thị phần tại quốc gia này.

    Cụ thể, Samsung đạt mức tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 30% thị phần, mức tăng kỷ lục nhất của hãng kể từ năm 2015. Xiaomi cũng tăng trưởng vượt bậc tới 106% so với cùng kỳ và chiếm 30% thị phần.

    Trong quý 2, Samsung bán được 2,3 triệu chiếc Galaxy J2 Pro trong khi Xiaomi cũng đưa được 3,3 triệu chiếc Redmi 5A đến tay người dùng. Đây là hai thiết bị bán chạy nhất của Samsung và Xiaomi.


    [​IMG]
    Samsung và Xiaomi đang cạnh tranh quyết liệt về thị phần tại Ấn Độ - Ảnh: Canalys.


    Nếu Samsung và Xiaomi khá thuận lợi thì Apple vẫn đang vật lộn tìm chỗ đứng tại Ấn Độ. Nguyên nhân do những chiếc iPhone có mức giá cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập bình quân của người dân.

    Theo đó, doanh số của iPhone chưa đạt nổi 1 triệu chiếc trong quý 2. Sản lượng nhập khẩu iPhone tới quốc gia này cũng giảm tới 50% so với quý đầu năm.

    Không chỉ Xiaomi “ăn nên làm ra” tại Ấn Độ, 2 đồng hương Vivo và Oppo cũng đang phát triển mạnh, với thị phần lần lượt 11% và 10%.

    Trong bối cảnh nhiều thị trường lớn đang bão hòa về điện thoại thông minh, các hãng công nghệ tên tuổi đang rất quan tâm tới Ấn Độ.

    Thị trường này hấp dẫn nhờ dân số 1,3 tỷ người nhưng nhiều trong số đó chưa sở hữu smartphone.
     
: samsung, xiaomi

Chia sẻ trang này