Đánh giá tai nghe không dây chống ồn Sony WI-1000X với giá 299$

Thảo luận trong 'THẢO LUẬN KHÁC' bắt đầu bởi trangbean, 6 Tháng một 2019.

  1. trangbean

    trangbean New Member

    Xin chào các bạn, lại là mình Gà nè!

    Tiếp tục chuỗi bài viết về công nghệ của mình thì bài viết này chúng ta sẽ cùng đến với tai nghe không dây hay tai nghe bluetooth. Chắc nhiều anh em đã hiểu về những tác dụng tiện lới mà chiếc ta nghe này mang lại rồi phải không. Và trong hàng loạt những lợi ích đó, không thể kể đến khả năng chống ồn của những chiếc tai nghe này. Hiện trên thị trường cũng có rất nhiều những sản phẩm có chất lượng tốt như vậy. Nhưng ngày hôm nay Gà sẽ giới thiệu với các bạn một chiếc tai nghe đỉnh của đỉnh và dĩ nhiên giá cũng hơi chát một chút. Tuy nhiên đây có thể sẽ là mục tiêu cho anh em đặt ra và phấn đấu trong năm 2019.
    [​IMG]

    Trước khi đi vào chi tiết, Gà sẽ dành một không gian nhỏ cho anh em Newbie tìm hiểu sơ bộ về những điều cần biết ở 1 chiếc tai nghe. Khi trang bị được những kiến thức này sẽ giúp các bạn có một góc nhìn, cách đánh giá chi tiết về một chiếc tai nghe bluetooth. "Nên mua tai nghe bluetooth nào tốt và phù hợp nhất 2018" có đầy đủ những thứ mà các bạn cần từ khái niệm, phân loại, các tính năng... sẽ giúp anh em Newbie có một trải nghiệm thú vị với những chiếc tai nghe.

    Còn bây giờ chúng ta sẽ cùng đi vào nhân vật chính của chúng ta, chiếc tai nghe chống ồn Sony WI-1000X với giá 299$. Chiếc tai nghe không dây in-ear dạng neckband được trang bị các công nghệ chống ồn đỉnh cao của Sony với giá 299$

    WI-1000X hiện có 2 màu cho anh em lựa là đen và vàng champagne, cá nhân Gà thấy đây giống như là màu xám thì đúng hơn. Theo trải nghiệm sử dụng của mình với những chiếc tai nghe bluetooth này thì dạng neckband mình ko ưng cho lắm. Bởi nó khá cồng kềnh, đeo với áo có cổ thì còn dễ cố định chứ mặc áo không cổ thì có vẻ không chắc chắn lắm. Mặc dù vậy WI-1000X lại cho cảm giác đeo fit tai rất tốt nhờ thiết kế housing hợp lý và eartips rất mềm của Sony.

    WI-1000X có thiết kế sang trọng khi Sony đã khéo léo kết hợp 3 loại vật liệu: da, kim loại và nhựa để có một vẻ ngoài hòa và cuốn hút. Một bên gọng là cụm phím control talk kèm nút nguồn. WI-1000x có khả năng đàm thoại tốt, có tính năng báo rung rất mạnh khi có cuộc gọi đến. Chúng ta có cổng sạc micro USB, có trang bị 1 đầu micro USB 1 đầu 3.5mm có thể nghe cắm sử dụng tai nghe bình thườngđể ta có thể cắm vào nghe nhạc thông qua cổng này. Đây là một điểm cộng trên một số dòng tai nghe in-ear Bluetooth của Sony. WI-1000X có thời lượng pin khá ấn tượng khoảng 10h nghe nhạc liên tục. Bên phía kia chỉ có 1 nút NC/Ambient gồm cả 3 chế độ On/Off Noise cancelling.

    Sony có làm 1 rãnh nhỏ để bạn lồng dây tai nghe vào cho gọn. WI-1000X cho chất âm tốt nhưng không mang nhiều đặc trưng của Sony. Vì đa phần các mẫu tai nghe đều có tiếng ấm, fun, bass tốt là đặc trưng của hãng. Tuy nhiên ở WI-1000X Gà thấy hơi nhạc nhiên vì chất âm khá trung tính, hơi thiên sáng 1 chút và cực kỳ trong trẻo chi tiết. Sau khi đọc lại thông số mình mới phát hiện ra rằng đây là một chiếc tai nghe Hybrid với 1 driver BA và 1 Driver Dynamic cho dải bass và mid. Như vậy, WI-1000X thể hiện rất tốt vocal nữ, nghe nhạc không lời rất tốt với dải cao bay bổng và cực kỳ chi tiết.

    Nói vậy không có nghĩa là WI-1000X bass yếu hoặc không tốt, chỉ là 2 dải kia được hãng làm trội hơn. Còn âm bass vẫn hiện hữu ở đó, nhưng không còn nhiều lượng căng tràn nữa mà thay vào đó là tiếng bass đủ lượng và đủ tốt để bạn nghe nhiều loại nhạc.

    Tựu chung lại, WI-1000X vẫn là một chiếc tai nghe tốt về nhiều mặt, vì thiết kế nhỏ gọn hơn so với 1 chiếc fullsize cũng như chất âm khác biệt của em nó, nhất là với lựa chọn tai nghe chống ồn thì người dùng cũng không có nhiều lựa chọn giống như fullsize, chính vì vậy nhờ cho em này vào danh sách những in-ear chống ồn cần tham khảo nhé.
     

Chia sẻ trang này